Bằng một cách nào đó, mùa hè luôn là mùa của những lễ hội lớn trên khắp thế giới. Vì vậy việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện với quy mô nhỏ, tập trung ít người vào mùa hè này với những ý tưởng độc đáo, thú vị là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng điểm qua những ý tưởng đặc sắc, những sáng tạo tại những lễ hội âm nhạc lớn truyền cảm hứng cho những bữa tiệc, sự kiện mùa hè của riêng bạn.

1.Sáng tạo chỗ ngồi cho khách tham dự

Các sự kiện ngoài trời không phải lúc nào cũng yêu cầu chỗ ngồi chính thức; khách thường vui vẻ nằm dài trên bãi cỏ trong khung cảnh lấy cảm hứng từ những chuyến dã ngoại, chẳng hạn như họa tiết đầy màu sắc tại bữa tiệc Lễ hội  m nhạc & Nghệ thuật Thung lũng Coachella năm 2019.

Chỗ ngồi cũng có thể là một cơ hội xây dựng thương hiệu; bạn có thể tùy thích sáng tạo nên chỗ ngồi cho khách tham dự bằng nhiều hình ảnh thú vị, phù hợp với concept của sự kiện và có thể khơi gợi lên hình ảnh hương hiệu mình bằng 1 logo nhỏ xinh, hoặc biểu tượng đặc trưng đâu đó trên chiếc ghế.

2. “Thương hiệu” hóa vào những trò chơi trong sự kiện

Các sự kiện mùa hè ngoài trời cũng là một nơi tuyệt vời cho các trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn, thú vị và thu hút khách tham dự. Việc “thương hiệu hóa” những khu vực chơi game với thương hiệu của bạn được, có thể là xuất hiệu đâu đó tại 1 góc hay trung tâm trò chơi sẽ để lại ấn tượng và ghi nhớ cho khách tham dự về thương hiệu của bạn. Tại Govern Ball 2019, Aperol Spritz đã sản xuất trò chơi bao gồm quả bóng bocce có thương hiệu của mình trên đó.

3.Dùng trái cây làm đồ trang trí

Ngoài việc sử dụng trái cây là thực phẩm chủ yếu cho khách tại những bữa tiệc, đặc biệt hơn là tại các sự kiện mùa hè, thì việc dùng trái cây để tạo hình hay decor các khu vực cũng tạo sự thu hút và mới lạ với khách khi đến sự kiện. Tại bữa tiệc Coachella 2019, CÎROC dùng hương vị Dưa hấu mùa hè làm phiên bản giới hạn của thương hiệu, đã sử dụng hơn 1.000 quả dưa hấu làm đồ trang trí. Trái cây được trưng bày theo những cách thú vị, trang trí nổi trong đài phun nước hay được dùng decor cho khu chụp ảnh giúp tăng thêm sự sống động, tươi mới của mùa hè và làm rõ được chủ đề của thương hiệu.

4.Tính năng làm mát

Vào mùa hè nắng nóng, việc giữ mát cho khách là điều cần thiết. Ngoài đồ uống và bóng râm, các lễ hội âm nhạc đã suy nghĩ đến những tính năng có thể làm không khí dễ chịu cho khách dưới thời tiết oi bức. Một trong những ví dụ điển hình là Gian hàng chụp ảnh của Bai tại Lollapalooza 2018. Khi bức ảnh được chụp lại, một luồng không khí mát mẻ thổi ra kèm một làn khói trắng vừa tạo được hiệu ứng cho bức ảnh vừa tăng cảm giác hứng khởi, rất thu hút khách tham gia.

5. Các hoạt động thể thao với nước

Cho dù đó là một bữa tiệc bên hồ bơi hay một sự kiện bên bãi biển, các hoạt động thể thao với nước đóng một vai trò trong các sự kiện mùa hè. Tại sao không biến nó thành một khoảnh khắc chụp ảnh và lưu giữ? Tại Coachella năm 2019, Adidas với logo của thương hiệu nổi trong nước, và những màn nhào lộn trên máy phản lực nước (water jetpack) giúp giải trí và du khách có thể đăng ký trải nghiệm.

Với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo từ những lễ hội âm nhạc lớn trên thế giới, các bạn có thể vận dụng một cách khéo léo, tinh tế và phù hợp cho những sự kiện mùa hè với quy mô vừa và nhỏ của riêng bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Để lại một bình luận

Go top